【Phải Đọc】Tập Yoga Bao Lâu Thì Có Tác Dụng

【Phải Đọc】Tập Yoga Bao Lâu Thì Có Tác Dụng


Tập yoga có tác dụng gì? Để có được hiệu quả luyện tập đem lại thì cần tập bao nhiêu buổi? Thành thạo bao nhiêu tư thế? Trải nghiệm bao nhiêu giờ thiền? Đó quả là những câu hỏi mà nàng nào mới bước chân vào “con đường yogi” đều băn khoăn. Nhưng đừng lo nhé vì chúng tôi có câu trả lời cho bạn!

Yoga mang lại lợi ích vượt ngoài những gì bạn đã biết, từ việc làm tăng độ dẻo dai của cơ thể cho đến việc làm giảm căng thẳng  – là một liều thuốc giải độc thần kỳ cho lối sống bận rộn hàng ngày của đa số chúng ta.

Tập Yoga Bao Lâu Thì Có Tác Dụng


Không phải ai cũng nhận được những lợi ích như nhau khi tập yoga vì cơ thể và cách luyện tập mỗi người mỗi khác. Thế nhưng hoàn toàn có cơ sở để tin vào sự chuyển biến tích cực từ việc chăm sóc cơ thể khi tập luyện yoga sau từng ngày, từng tuần, từng tháng và từng năm.

Tập Yoga Bao Lâu Thì Có Tác Dụng


Sau vài buổi

- Cải thiện chức năng não: Chỉ cần 20 phút tập Hatha yoga mỗi ngày bạn đã có thể cải thiện chức năng nhận thức, tăng cường sự tập trung và trí nhớ để làm việc, học tập. Trong một nghiên cứu trường Đại học Illinois (Mỹ), những người tham gia nghiên cứu có tập 20 phút yoga thường làm tốt các bài kiểm tra liên quan đến chức năng não hơn so với người tập tập thể dục aerobic trong 20 phút.

- Giảm căng thẳng: Tập yoga có thể làm giảm hoạt động của các protein dễ gây viêm trong cơ thể, nhờ đó sẽ giúp bạn khỏe mạnh và kiểm soát tâm trạng tốt hơn. Kết quả này đã được các nhà nghiên cứu từ Đại học California (Mỹ) công bố năm ngoái.

- Làm thay đổi biểu hiện gen: Một nghiên cứu của Na Uy cho rằng tập yoga có thể đem đến khả năng làm thay đổi biểu hiện gen trong các tế bào miễn dịch.

- Tăng tính linh hoạt: Một nghiên cứu Đại học bang Colorado (Mỹ) gần đây cho thấy tập Bikram yoga (một hình thức yoga với một loạt các tư thế được thực hiện trong 90 phút tại một căn phòng nóng) sẽ có tác dụng giúp vai, lưng dưới và gân kheo linh hoạt, đồng thời giảm mỡ trong cơ thể...

Tập Yoga Bao Lâu Thì Có Tác Dụng

Tập yoga có tác dụng gì sau 1 năm?

Một năm gắn bó cùng Yoga và nhiều thứ sẽ thay đổi, thật đấy! Bạn nhận ra rằng không nhất thiết phải ngồi trên thảm yoga mới tập được. Yoga sẽ trở thành nếp sống thường ngày của bạn, từ cách hít thở, cách tập trung suy nghĩ, cách di chuyển đến cách ứng xử với mọi người xung quanh. 

Về thể lực, bạn rõ ràng đã có một cơ thể săn chắc và khỏe mạnh hơn. Sự cân bằng lúc này là gần như tuyệt đối. Chắc chắn giờ đây giấc ngủ tìm đến bạn vô cùng thanh thản. Cộng hưởng của tất cả những điều này, bạn còn xây dựng cho mình sự tự tin nữa.

Tập yoga có tác dụng gì sau 2 năm?

Nếu bạn tập luyện yoga hai lần/tuần trong hai năm liên tục, bạn hoàn toàn có thể mong đợi một bản thân “rực rỡ hơn so với 15 năm về trước” – thời gian như lùi lại chứ không tiến tới. Bạn sẽ đối phó với những thách thức hằng ngày với một sự tự tại đến phi thường.

Nhận xét