【Phải Đọc】Tập Trồng Cây Chuối Có Tác Dụng Gì

【Phải Đọc】Tập Trồng Cây Chuối Có Tác Dụng Gì


Theo Sivananda Yoga, tư thế "đứng trên đầu" (còn được gọi là trồng chuối) thường được thực hiện như là tư thế đầu tiên trong 12 tư thế asana cơ bản, sau tư thế chào mặt trời. Đây là một trong những asana mạnh nhất cho cơ thể và tâm trí. Để làm chủ được tư thế này người đòi hỏi phải có sức mạnh, nhưng chủ yếu là chinh phục được nỗi sợ hãi của bản thân và tin rằng mình có thể thực hiện được. 

Tập Trồng Cây Chuối Có Tác Dụng Gì


Thực hiện bài tập này mỗi ngày sẽ giúp cho tim và hệ tuần hoàn được nghỉ ngơi bằng cách lộn ngược cơ thể và giữ thẳng thân mình. 

Người thực hành tư thế này thường xuyên có xu hướng làm cho nhịp thở và nhịp tim chậm lại. Đó là dấu hiệu cho thấy rằng hệ hô hấp và hệ tuần hoàn hoạt động tốt.

Tập Trồng Cây Chuối Có Tác Dụng Gì


Não, dây thần kinh cột sống và hệ thần kinh giao cảm được cung cấp thêm lượng máu tăng cường, giàu chất dinh dưỡng. Lộn ngược cơ thể giúp thở sâu, cung cấp thêm khí oxy cho não.

Khi não khỏe mạnh, các chức năng của cơ thể được điều hòa và hoạt động tích cực hơn. Những rối loạn về thần kinh, mắt, tai, mũi và họng được cải thiện.

Những người mắc chứng giãn tĩnh mạch sẽ cảm thấy khuây khỏa, thoải mái khi máu ở những vùng thấp (như chân…) được rút về hết. Tư thế này cũng là phương thuốc hữu hiệu cho chứng đau bụng do thận và chứng táo bón kinh niên, hỗ trợ chữa sa dạ dày và bệnh hen suyễn.

Tư thế cũng đem lại những lợi ích tinh thần như tâm trí sẽ điềm tĩnh nhờ tăng cường kiểm soát tinh thần và cảm xúc. Trí nhớ và năng lực trí tuệ tăng lên. Cải thiện khả năng tập trung, khả năng của các giác quan (thị lực, thính giác). Đặc biệt, lòng tự tin và sự thấu cảm cũng tăng lên.

Tập Trồng Cây Chuối Có Tác Dụng Gì


- Giúp dồn máu về não nhiều hơn.

- Tạo cơ hội cho tim được nghỉ ngơi vì trọng lực sẽ giúp đưa máu trong tĩnh mạch về tim.

- Bài tập trồng cây chuối rất có lợi cho những người bị giãn tĩnh mạch bởi máu ở các vùng thấp như chân sẽ được dồn về các vùng cao.

- Tư thế trồng cây chuối giúp tăng cường máu cho não, giúp não khỏe mạnh hơn, các chức năng của cơ thể được điều hòa và hoạt động tích cực hơn, đo đó những bệnh liên quan đến mắt, mũi, tai... đều được cải thiện.

- Tư thế này cũng khuyến khích cơ thể thở sâu hơn, giúp tăng cường phổi và cho bạn có một cơ thể tràn đầy sức sống.

- Làm giảm áp lực ở vùng lưng dưới.

- Cải thiện cân bằng vật lý.

Chú ý, những người bị cao huyết áp, mắc bệnh tăng nhãn áp, bệnh về võng mạc hay vừa trải qua phẫu thuật mắt, có thai từ 4 tháng trở lên, vừa bị chấn thương cổ, nghẹt mũi nặng hay đau nhức đầu, hoặc đang cơn hen, suyễn thì không nên tập luyện tư thế này.


https://bongda389.com/banthangtv/
https://bongda389.com/thevang-tv/
https://bongda389.com/bongdatv-hd/
https://bongda389.com/90phut/
https://bongda389.com/banhkhuctv/
https://bongda389.com/xoilac-tv/
https://bongda389.com/thethao247-truc-tiep-bong-da/
https://bongda389.com/dabong-net/
https://bongda389.com/xoivo-tv/
https://bongda389.com/hinh-anh-cristiano-ronaldo-cr7/
https://bongda389.com/thedo-tv/
https://bongda389.com/8bongda/
https://bongda389.com/binhluan-tv/
https://binhluantv.wordpress.com/
https://bongda389.com/ngoactv/


Nhận xét