【Phải Xem】Sivananda Yoga Là Gì ?

【Phải Xem】Sivananda Yoga Là Gì ?


Có rất nhiều loại yoga, hầu hết được biến thể và sáng tạo dựa trên các tư thế yoga nguyên khai. Sporter cùng bạn tìm hiểu về một số loại phổ biến của bộ môn Yoga này. Và mỗi loại Yoga sẽ có một thế mạnh mang hiệu quả đặc biệt khác nhau. 

Mới bắt đầu Beginners (B) – Lớp Yoga dành cho người muốn tìm hiểu về khái niệm Yoga: các tư thế cơ bản trong Yoga ( Asana ), kết hợp hít thở trong khi tập luyện ( Pranayama ) và thư giãn ( Shavasana ).

Đa Cấp Multi-level (M) – Đây là một lớp học tổng quát, nhưng cường độ lớp mạnh mẽ cho hội viên của tất cả các cấp. Các tư thế sẽ được giữ lâu hơn để Hội Viên có thể cảm nhận được tác dụng của các tư thế trong Yoga và tập trung vào quá trình luyện tập.

Trung Cấp Intermedia (I) – Lớp Yoga đào tạo chuyên sâu, năng động và chú trọng luyện tập tim mạch, sức mạnh, linh hoạt, thăng bằng, phối hợp thư giãn sâu.

Sivananda Yoga Là Gì ?


Nâng cao Advanced (A) – Lớp Yoga dành cho những người đã tập Yoga thường xuyên gồm các tư thế Asana (tư thế), Pranayama (hít thở), Mudra (cử chỉ), Bandha (thế khóa) và Dhyana (Thiền) cho các thành viên thường xuyên. Đây không phải là cho người mới bắt đầu.

Sivananda Yoga Là Gì ?

1. Hatha Yoga:

Phân biệt các thể loại yoga
Là một loại yoga tổng quát có thể bao gồm nhiều thể loại yoga khác cho cơ thể vật lý. Lớp tập này có tốc độ chậm và nhẹ nhàng. Hatha yoga giới thiệu những tư thế căn bản thích hợp cho những người mới tập. Tuy nhiên Hatha yoga cũng có thể dạy theo tốc độ nhanh( Hatha Flow) với những tư thế nâng cao tùy theo sức tập của học viên.

2. ASHTANGA YOGA / PATANJALI YOGA

Lớp đặc biệt! Một hệ thống Yoga độc đáo cổ xưa. Loại Yoga này nhấn mạnh chế độ ăn uống thích hợp, kết hợp hiệu quả Asana (tư thế), Pranayama (hít thở), Mudra & Bandha (cử chỉ và khóa), dharana (tập trung) và dhyana (thiền) để bài tiết chất độc, giảm căng thẳng và tăng sức sống và tuổi thọ của bạn.

3. Vinyasa Yoga:

Phân biệt các thể loại yoga
Giống như Hatha yoga Vinyasa là một loại yoga tổng quát mà dùng để miêu tả nhiều thể loại yoga khác, Vinyasa có nghĩa là : “ một hơi thở đồng bộ với một di chuyển”. Thể loại này có khuynh hướng mạnh mẽ hơn dựa trên một chuỗi những động tác gọi là Chào Mặt Trời – và mỗi khi di chuyển một động tác này là kết hợp với một hơi thở. Lớp Vinyasa thường bắt đầu với những động tác chào mặt trời để làm nóng cơ thể để giúp cho việc căng cơ tốt hơn khi bước vào bài tập. Vinyasa còn được gọi là Dòng Chảy ( Flow) vì sự di chuyển liên tiếp từ động tác này sang động tác khác.

Sivananda Yoga Là Gì ?

4. VINYASA YOGA

Từ “Vinyasa” có nghĩa là "hơi thở đồng bộ" giúp máu lưu thông làm tăng nhiệt độ cơ thể, cải thiện lưu thông máu làm giảm các khớp đau, loại bỏ độc tố và bệnh tật từ các cơ quan nội tạng. Thông qua luyện tập vinyasa, bạn sẽ có cơ thể khỏe mạnh, săn chắc và tăng cường thể lực thông qua các tư thế tập luyện uyển chuyển giống như một điệu nhảy.

5. YOGA COMBAT

Lớp học tuyệt vời tại California, kết hợp các thế võ khác nhau với Yoga tạo thành một bài tập luyện tập tim mạch. Đây là bộ môn đốt cháy được nhiều Kcal với nhiều thử thách.

6. YOGA HOT

Lớp có tác dụng giảm cân nhanh chóng, làm giảm độ cứng, đau và căng cơ. Cùng với các tư thế khóa, kết hợp điều tiết hơi thở, Yoga Hot giúp tăng cường bài tiết, tình dục và các cơ quan sinh sản. Bên cạnh đó, Yoga Hot còn làm giảm các triệu chứng đau, cải thiện việc lưu thông máu, loại bỏ độc tố và cung cấp năng lượng cho não.

7. SUN-SERIES:



Nhận xét