【Phải Đọc】Patanjali Yoga Là Gì

【Phải Đọc】Patanjali Yoga Là Gì



_ Khi nói đến Yoga thì thông thường người tập yoga sẽ quen thuộc với những tên gọi như Ashtanga yoga hay Hatha yoga… trong bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu về Ashtanga yoga là gì nhé.

_ Ashtanga yoga trong tiếng Phạn có nghĩa là 8 bước hay 8 nhánh của Yoga. Asht có nghĩa là 8, Anga có nghĩa là thân thể hay bộ phận của cơ thể con người. Một trong những trường phái yoga cổ xưa và rất phổ biến ở Ấn Độ, bao gồm tất cả các khía cạnh của yoga. Ashtanga yoga còn có tên gọi khác là Patanjali yoga hay Raja yoga (Yoga hoàng gia). Là tập hợp các tư thế yoga mạnh mẽ, tập trung vào việc thống nhất hơi thở với những chuyển động nhanh, làm sạch và lưu thông khí huyết, giải tỏa căng thẳng, tăng cường sức sống.

- Patanjali Yoga là những động tác yoga mạnh mẽ, tập trung vào sự điều hòa hơi thở giúp việc tập trung vào công việc hiện tại sẽ trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn tránh được sự phân tâm bởi mọi thứ xung quanh, thanh lọc cơ thể, điều hòa khí huyết, kinh mạch, giải tỏa căng thẳng và mệt mỏi trong cuộc sống.

Patanjali Yoga Là Gì ?

Lợi ích và hiệu quả của Patanjali Yoga:

+ Giúp cơ bắp trở nên dẻo dai.
+ Toàn bộ cơ thể được luyện tập
+ Xương sống khỏe mạnh.
+ Giảm stress, giải tỏa căng thẳng.

Patanjali Yoga Là Gì


Thể xác và tinh thần luôn ở trong tình trạng tác động tương hỗ cho nhau. Khoa học yoga không vạch ra ranh giới, nơi nào kết thúc phần thể xác và nơi nào bắt đầu phần hồn của chúng ta, mà xem chúng như một thể liên kết duy nhất. Sự xáo trộn của cuộc sống đời thường gây căng thẳng cho cả thể xác lẫn tinh thần của chúng ta. Nó tạo ra các tâm trạng lo âu, trầm uất, bồn chồn và giận dữ. Các thế asana, bề ngoài, có vẻ như chỉ tác động tới thể chất của bạn, nhưng thực ra, chúng tác động cả lên sự cân bằng hóa học của não bộ. Về phần mình, bộ não sẽ cải thiện trạng thái tinh thần của bạn.

Những trở ngại để đạt được sự thăng bằng hoàn hảo này đã được bậc hiền triết Patanjali chỉ ra trong quyển Yoga Sutras, có lịch sử vào khoảng 2,000 năm trước. Các nhà sử học không nhất trí về thời gian chính xác của cuốn sách. Nhưng chúng ta đều biết Sutras, hay là câu cách ngôn có liên quan đến triết lý và thực hành của yoga đã được sưu tập lại vào khoảng giữa 300 năm trước và sau Công nguyên. Toàn bộ công trình đồ sộ này này được gọi là Patanjali Yoga Darshana. Trong chương cuối của cuốn Yoga Sutras, Samadhi Pada- Patanjali đã bàn luận về những rối loạn là nguyên nhân gốc gây ra bệnh tật và đau đớn. Theo lời của bậc hiền triết này thì vyahdi hay còn gọi là các căn bệnh thể chất là nguyên nhân tạo ra những chấn động cảm xúc. Nhiệm vụ của yoga là ngăn chặn cả hai.

Ngay ở thời đại chúng ta, việc giảm bớt sự đau đớn vẫn còn là một nguyên nhân chính để phần lớn trong chúng ta phiêu lưu vào vùng đất của yoga. Các thế tập của Yoga tác động lên các bộ phận khác nhau của cơ thể đồng thời cũng làm cho trí não của chúng ta trở nên êm dịu và thư giãn. Ví dụ như các asân lộn người đồng thời vừa trấn an vừa kích thích các hoạt động của não bộ. Các asana này kích hoạt các tuyến hạch và các cơ quan thiết yếu trong cơ thể bằng cách cung cấp máu tươi đến não, vừa kích thích, vừa làm cho nó thư giãn.

Patanjali Yoga Là Gì


Yoga có một khả năng độc đáo là làm êm dịu thần kinh. Hệ thần kinh hoạt động như một cơ quan trung gian giữa thể xác sinh lý và thể xác tâm lý. Thự hành Yoga sẽ có tác động kỳ diệu làm thư giãn thể xác và làm êm dịu trí não.

Yoga lấp đầy khoảng trống tinh thần của bạn.

Thế giới ngày nay là sự theo đuổi những tham vọng vật chất, để lại trong đời sống của chúng ta một khoảng trống tâm linh to lớn. Lối sống của chúng ta quá phức tạp và chúng ta phải chịu áp lực trước hết từ chính những hành động của mình. Sự tồn tại của chúng ta dường như trống rỗng và vô nghĩa. Trong đời sống các mối quan hệ của chúng ta thiếu hụt hẳn phần tâm linh. Điều này khiến nhiều người nhận ra rằng họ không thể tìm thấy niềm an ủi và nguồn cảm hứng, sự yên tĩnh và hạnh phúc trong thế giới xung quanh, mà chỉ có thể là chính nội tâm của họ.















Nhận xét